Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

Gia đình giáo sư Ngô Bảo Châu nhận căn hộ mới

TT- – Chiều 2-11, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Trần Quang Quý đã tới thăm gia đình gia đình Ngô Bảo Châu tại căn hộ mới mà Chính phủ vừa mua để giao cho gia đình giáo sư Ngô Bảo Châu sử dụng lâu dài.
>> Rót tiền tỉ nâng trường chuyên
>> Hương Trà bị bắt không phải vì 'đụng đến Thứ trưởng Công an'
>> Thêm “hố tử thần” giữa trung tâm TP.HCM
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết đây là lần đầu tiên Thường trực Chính phủ quyết định sử dụng ngân sách nhà nước để mua nhà và giao cho một nhà khoa học sử dụng lâu dài.
Đó không chỉ là sự quan tâm rất lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng mà còn là sự tin tưởng, gửi gắm của giới khoa học và nhân dân Việt Nam về những đóng góp quan trọng của giáo sư Ngô Bảo Châu vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền khoa học cơ bản của đất nước trong thời gian tới.
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói chuyện với giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình - Ảnh: Chinhphu.vn
Thay mặt gia đình, giáo sư Ngô Bảo Châu bày tỏ niềm vui và vinh dự khi cùng gia đình ở tại căn hộ tiện nghi, hiện đại được Chính phủ cấp.
Giáo sư Ngô Bảo Châu cho biết đây là căn hộ mới xây dựng, có thiết kế tiện nghi và phù hợp về nhu cầu sinh hoạt và làm việc của giáo sư trong thời gian ở Việt Nam.
Giáo sư Ngô Bảo Châu đánh giá rất cao việc Chính phủ xúc tiến khẩn trương thành lập Viện nghiên cứu cao cấp về toán và cho rằng đây là tiền đề để tạo bước đột phá trong việc phát triền nền toán học cũng như nghiên cứu khoa học cơ bản của Việt Nam trong 10 năm tới.
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm nhà giáo sư Ngô Bảo Châu - Ảnh: Chinhphu.vn
Căn hộ mà Chính phủ giao cho gia đình giáo sư Ngô Bảo Châu rộng 160m2 thuộc khu căn hộ cao cấp của tòa nhà cao tầng Vincom B nằm giữa 2 phố Bùi Thị Xuân và Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Bắt đầu từ tháng 11-2010, gia đình giáo sư Ngô Bảo Châu đã chính thức dọn về ở căn hộ mới.
PGS. TS Trần Lưu Vân Hiền, mẹ của giáo sư Ngô Bảo Châu, cho biết giáo sư Ngô Bảo Châu hiện đã nhận giảng dạy tại Đại học Chicago (Hoa Kỳ) 9 tháng/năm. Trong thời gian nghỉ 3 tháng không hoạt động tại Mỹ, giáo sư Ngô Bảo Châu hoàn toàn tự chủ về thời gian để trở về Việt Nam với vai trò là người đứng đầu Viện nghiên cứu cao cấp về toán tại Hà Nội cũng như tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học khác nhằm thúc đẩy ngành toán học Việt Nam.
Theo chinhphu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét