Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Hoàng Tử William Là Con Trai Của Công Nương Diana & Thai Tử Charles

Nhật ký cuộc đời Hoàng tử William qua ảnh

Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ: http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?newsid=205953&catid=57
- Hoàng tử William - con trai cả của cố Công nương Diana và Thái tử Charles, người có khả năng sẽ kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh trong một tương lai không xa -  đang trở thành tiêu điểm của mọi sự chú ý khi chuẩn bị làm lễ thành hôn với người bạn gái lâu năm Kate Middleton.Ngay từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành, William luôn dành được những cảm tình và sự quan tâm đặc biệt của dân chúng cũng như báo chí xứ sương mù bởi họ yêu mến tính cách hoà nhã, mềm mỏng và thân thiện mà anh được thừa hưởng từ người mẹ đã quá cố của mình - công nương Diana - người cũng rất được lòng người dân nước này.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của vị vua tương lai của nước Anh qua những tấm ảnh dưới đây:
Tháng 8 năm 1982
Ảnh minh họa
Gần hai tháng sau khi sinh, Thái tử Charles và Công nương Diana đã làm phép rửa tội cho con trai đầu lòng của họ - Hoàng tử William Arthur Philip Louis của xứ Wales, trong phòng nhạc của Cung điện Buckingham. Cậu bé trong ảnh được dự đoán trong tương lai sẽ trở thành Vua của nước Anh trong tương lai.

Tháng 6 năm 1983
Ảnh minh họa
William và sinh nhật đầu tiên của mình, lúc này cậu bé đã có 6 chiếc răng và loạng choạng những bước đi đầu tiên của mình. "Cu cậu đã bị ngã rất nhiều," cha của Diana - ông Earl Spencer nói của cháu trai của mình.

Tháng 7 năm 1986
Ảnh minh họa

Khi đó William lên 4 tuổi, còn em trai Harry được gần 2 tuổi.
Năm 1988
Ảnh minh họa
Hoàng tử William chụp ảnh cùng mẹ và em trai Harry năm 1988, năm đó cậu bắt đầu vào học lớp 1.

Tháng 6 năm 1989 
Ảnh minh họa
Gần 7 tuổi, William đã chứng tỏ tư chất của một "nhà lãnh đạo" so với các bạn cùng lớp và em trai Harry - người mà William luôn phải kèm cặp và hướng dẫn về các nghi thức của Hoàng gia. Khi thấy Harry dùng lưỡi để dính một tờ báo, cậu đã ra lệnh: "Dừng lại, Harry", "Đó là một trò nghịch ngợm không tốt".

Tháng 6 năm 1991
Ảnh minh họa
Khi William gần 9 tuổi, cậu được vội vã đưa đến bệnh viện sau khi vô tình bị đập vào trán ở trường học, Diana đã túc trực bên cạnh con trai trong một cuộc phẫu thuật khẩn cấp.

Tháng 9 năm 1993
Ảnh minh họa
Khi Diana và Charles ly dị , William mới 11 tuổi và Harry, 8 tuổi phải làm quen với việc phân chia thời gian của họ, khi thì ở Gloucestershire với cha và lúc lại ở Kensington Palace với mẹ.

Tháng 4 năm 1995
Ảnh minh họa
"Bây giờ tôi sẽ đối xử với anh như một người lớn", một trợ lý của cung điện nói với William. Lúc này William - người có nhiều khả năng sẽ lãnh đạo Hoàng gia trong tương lai - đã "rất, rất ý thức về tương lai của mình".

Tháng 7 năm 1996
Ảnh minh họa
Ở tuổi 14, William được thông báo rằng mình sẽ là người thừa kế ngai vàng. Thời điểm này, trông cậu thật điển trai khi xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí dành cho tuổi teen. "Cậu ấy da dáng là một chàng trai tốt", "và có tiềm năng sẽ trở thành một người nổi tiếng", biên tập viên của tờ Smash Hits nhận xét.

Tháng 9 năm 1997
Ảnh minh họa
Khi 15 tuổi, William đã phải vĩnh viễn chia tay với người mẹ rất mực yêu quý của mình khi bà mất trong một vụ tai nạn tại Paris ở tuổi 36. William đã đứng bên cạnh quan tài của mẹ bên cạnh là em trai Harry, 12 tuổi và cha - Thái tử Charles.

"Chúng tôi đã vô cùng đau khổ khi mất đi người mẹ rất đỗi tuyệt vời của mình. Đây là một nỗi mát mát quá lớn mà hai anh em tôi không thể nào tưởng tượng được..."

Tháng 12 năm 1997
Ảnh minh họa
Sau khi Công nương Dianan mất, Thái tử Charles - người thường xuyên bị chỉ trích vì thái độ nghiêm khắc và lạnh lùng với con cái - đã dành hết mọi tình cảm và sự chăm sóc cho hai cậu con trai William và Harry. "Ưu tiên số 1 hiện nay của Charles là hai cậu con trai," một người trong cung điện của hoàng gia nói rằng Charles đã làm hết sức mình để an ủi con trai sau tang lễ.Tháng 7 năm 1998
Ảnh minh họa
Sinh nhật lần thứ 16 của William diễn ra trong tâm trạng buồn vui lẫn lộn, đây là lần sinh nhật đầu tiên của cậu mà không có mẹ.

Tháng 8 năm 1998
Ảnh minh họa
Vào ngày giỗ đầu của công nương Diana, tình cảm cha con giữa Thái tử Charles và hai con trai đã gần gũi, khăng khít đến mức đáng ngạc nhiên. Có vẻ như hai hoàng tử đã ấm lòng lên rất nhiều nhờ sự quan tâm chăm sóc và gần gũi động viên của người cha. Họ đã trở thành một gia đình thân thiết.

Tháng 4 năm 2000
Ảnh minh họa
Hai hoàng tử William và Harry đã gây được ấn tượng tốt và thực sự trưởng thành khi theo học tại ngôi trường danh tiếng Eton College tại London.

"Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị nói rằng các cháu trai của mình sẽ đi theo chế độ quân chủ vào thế kỷ 21", theo một người trong hoàng gia Anh cho biết.

Tháng 7 năm 2000
Ảnh minh họa
18 tuổi, William đã gây được nhiều cảm tình cho giới báo chí khi nhìn vào bảng thành tích học tập năm cuối của cậu tại trường Eton. Cậu là một học sinh học rất giỏi các môn sinh học, địa lý và lịch sử nghệ thuật. William cũng tỏ ra rất xuất sắc trong các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá.

"Tôi thật sự rất tự hào khi là một học sinh của trường Eton", William nói.

"Thành tích học tập của cậu ấy thậm chí còn xuất sắc hơn là khi mẹ cậu chưa mất nữa", Nicholas Natben - người bạn thân nhất của Hoàng tử William - cho biết.

Tháng 8 năm 2001

Con trai cả của cố công nương Diana đã trở thành một người đàn ông thực thụ. Giờ đây, cứ vào ngày cuối tuần là anh lại cùng với em trai Harry ngồi đàm đạo và luận bàn với bố về những nhiệm vụ hoàng gia mà họ sẽ phải thực hiện. "Họ cần hỗ trợ tinh thần cho nhau, đặc biệt là từ sau cái chết của mẹ mình", một người bạn của William nói.

Tháng 11 năm 2001

Giờ đây, William đã là sinh viên năm thứ nhất tại Đại học St Andrews của Scotland. Cậu con trai nhút nhát của Diana ngày nào muốn bỏ qua danh tiếng và những thói quen, kỷ cương trong hoàng gia để sống hoà nhập với bạn bè trong môi trường mới. Tháng 11 năm 2004

Tính cách khác biệt của William và Harry đã đẩy hai anh em ra xa nhau. William tỏ ra là một thanh niên chững chạc, nghiêm túc, sống nội tâm, có bản lĩnh và có trách nhiệm với vai trò là người kế vị ngai vàng trong tương lai của nước Anh, trong khi cậu em Harry lại có tính cách bốc đồng, rất thích thú và đam mê với  những trò chơi bời, huyên náo, những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng và gây ra đủ thứ chuyện như: hút thuốc, uống rượu, đua xe, ...

"William và tôi cố gắng để duy trì mối quan hệ bình thường", Harry nói "nhưng điều đó có vẻ rất khó khăn."

Tháng 10 năm 2005

Sau khi tốt nghiệp đại học St Andrew, mối quan hệ tình cảm giữa William với cô bạn học Kate Middleton đã có những bước tiến triển tốt đẹp. Nhưng lúc này vị vua tương lai của nước Anh chưa nghĩ đến chuyện kết hôn, anh nói: "Bây giờ tôi mới 22 tuổi, cái tuổi quá trẻ để nghĩ đến chuyện kết hôn, tôi chỉ kết hôn khi tôi được 28 hoặc 30 tuổi... "
 
Tháng 12 năm 2006

Trải qua 5 năm gắn bó, liệu William có dành cho Middleton cơ hội làm hoàng hậu tương của mình hay không ? "Cô ấy sẽ trở thành nữ hoàng của thế kỷ 21 và tôi không có nghi ngờ gì về điều đó", nhà văn Robert Lacey - cựu chiến binh của hoàng gia nhận định.

Tháng 6 năm 2007

Gần 10 năm sau cái chết của Công nương Diana , William, 24 tuổi, và Harry, 22 tuổi đx lên kế hoạch tô chức một buổi hòa nhạc và lễ tưởng niệm để vinh danh người mẹ quá cố của mình.

"Không một ngày nào mà tôi không nghĩ về mẹ", William nói về mẹ Diana của mình, trong khi Harry nói thêm: "Với hai em tôi, bà là người mẹ tốt nhất trên thế giới này".
Tháng 5 năm 2010

William và Middleton sẽ đánh dấu mối tình lãng mạn 7 năm của mình bằng một đám cưới hoàng gia lớn nhất tại Anh vào đầu năm sau kể từ khi thái tử Charles cưới công nương Diana.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét